สมัครสมาชิก  |  เข้าสู่ระบบ
 
หน้าแรก เกร็ดความรู้ แมกนีเซียม
แมกนีเซียม
แมกนีเซียม

แมกนีเซียม

จำเป็นต่อกระบวนการต่างๆ ในสิ่งมีชีวิต หากขาดเพียงเล็กน้อย อาจส่งผลต่อทุกส่วนในร่างกาย แมกนีเซียมจะถูกสะสมไว้ในเนื้อเยื่อของร่างกายทุกส่วนและมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตและบำรุงรักษากระดูกและฟันให้แข็งแรง แหล่งอาหารที่พบแมกนีเซียมได้แก่ เมล็ดทานตะวัน รำข้าว ไข่ นม ถั่ว และธัญพืชชนิดต่าง ๆ

 

หน้าที่สำคัญ

  • จำเป็นสำหรับกระบวนการเผาผลาญอาหารให้ได้พลังงาน
  • ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
  • บรรเทาอาการปวดไมเกรน
  • ช่วยให้หลอดเลือดและหัวใจแข็งแรงป้องกันการหัวใจวายเฉียบพลัน
  • ป้องกันตะคริวและกล้ามเนื้อหดเกร็ง
  • สำคัญต่อกล้ามเนื้อและระบบประสาท
  • ช่วยให้ฟันและกระดูกแข็งแรง
  • ลดภาวะซึมเศร้า

 

อาการเมื่อขาด

  • เครียดและหงุดหงิดง่าย, หัวใจเต้นผิดจังหวะ, ป้องกันตะคริว กล้ามเนื้อหดเกร็งหรือกระตุก, นอนไม่หลับ, อ่อนเพลีย, ซึมเศร้า

 

ปริมาณที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่ : 350 มิลลิกรัม

 

ข้อควรระวัง

เมื่อได้รับในปริมาณเกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เป็นอันตรายได้ หากมีปัญหาเกี่ยวกับไต

 
Vistra Official Fanpage Vistra Official Fanpage Vistra Official Fanpage
2011 Vistra.co.th All Rights Reserved.
Privacy Policy Terms of Service |  Contact: info@vistra.co.th